ประเภทการใช้เครื่องนับเหรียญ

เครื่องใช้ไม้สอยแยกเหรียญที่วางขายโดยส่วนใหญ่จะมีราคาอยู่ที่ 40,000-50,000 บาท แต่บางครั้งทางหุ้นส่วนอาจจะมีการจัดโปรโมชันเพื่อหนุนการขาย ด้วยการนำมาลดอย่างเช่น ยี่ห้อ Cauley ที่ราคาขายสามัญจะอยู่ที่ 45,500บาท แต่มีการจัดโปรโมชันลดครึ่งราคา ทำให้ เครื่องนับเหรียญ มีราคาที่ถูกลง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้ใช้เพราะสามารถซื้อได้มากกว่าหนึ่งเครื่อง เป็นพิเศษแบงก์ ห้างสรรพสินค้า หรือองค์การที่พัวพันกับการเงิน ที่มักจะซื้อมากกว่าครั้งละ1 เครื่องเครา

การใช้งาน เครื่องนับเหรียญ ในการทุ่นกำลัง ถือว่าช่วยให้การทำเสร็จเร็วยิ่งขึ้น ผู้บริโภคที่รอจะไม่ต้องรู้สึกอารมณ์เสีย เมื่อต้องนำเงินไปฝากธนาคารแล้วทางแบงก์มีการขอตรวจนับซ้ำ ก็สามารถนำเหรียญที่ได้มาใส่ลงไปในเครื่องรอเพียงไม่นานก็จะทราบทันที หรือในดีพาร์ทเมนต์สโตร์ที่หลังจากปิดยอดประจำวัน ผู้ปฏิบัติงานจะไม่ต้องเสียเวลามานั่งคัดแยกเหรียญและนับเหรียญแบบผิดๆ ถูกๆ ให้เสียเวลา ใช้ เครื่องนับเหรียญ เพียงเครื่องเดียวก็สามารถทราบจำนวนเงินที่ชัดเจนได้แล้ว ไม่ต้องนับหลายครั้งจนเกิดความวุ่นวาย ที่สำคัญในล่าสุดสินค้าถูกผลิตมาให้มีความแม่นยำและเสถียรมากขึ้น เช่นนั้นเมื่อต้องตรวจนับจำนวนเหรียญที่ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็สามรารถทำได้ง่าย และนับถือได้ 100 ค่านายหน้า

การรับรองเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยส่วนใหญ่วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการนับเหรียญนั้นทางบริษัทจะรับประกันเป็นเวลา 1 ปี และหลังจากนั้น ก็จะสามารถนำมาซ่อมกับทางบริษัทได้ โดยอาจจะมีส่วนลดหรือบริการพิเศษให้กับลูกค้าในการคัดซื้อ หากไม่มีการการันตีหรือการให้บริการลักษณะนี้ อาจจะทำให้ได้ของซื้อของขายที่ไม่น่าพอใจได้