สาเหตุหลักของการสูญเสียเส้นผมทำให้ผมร่วง

การสูญเสียเส้นผมเป็นปรากฏการณ์ทั่วไป ไม่ จำกัด เฉพาะเชื้อชาติหรือวัฒนธรรมใด ๆ ค่อนข้างเป็นปัญหาสากลมากขึ้น การที่ผมร่วงเล็กน้อยไม่เป็นที่น่ารังเกียจ แต่การสูญเสียเส้นผมมากเกินไปอาจต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ที่เหมาะสม มีหลายสาเหตุของการสูญเสียเส้นผมและหลายปัจจัยที่จริงอาจนำไปสู่การสูญเสียเส้นผมมากเกินไป ให้เราสำรวจบางส่วนของพวกเขาที่นี่ในบทความนี้

   พันธุกรรมปัจจัยเกี่ยวกับพันธุกรรมสามารถเป็นสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาการสูญเสียเส้นผม ปัญหาการสูญเสียเส้นผมส่วนใหญ่ที่พบมากที่สุดคืออาการผมร่วง Androgenetic ซึ่งหมายถึงความมักใหญ่ใฝ่สูงของศีรษะล้าน อย่างไรก็ตามบทบาทของการถ่ายทอดทางพันธุกรรมในการสูญเสียเส้นผมหรือผมร่วงไม่ง่าย ความโน้มเอียงทางพันธุกรรมตามความชุกของฮอร์โมนฮอร์โมนเพศชายและวัยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความโล่งเตียน

   โรคที่สำคัญ   โรคที่สำคัญเช่นไทฟอยด์, มาเลเรียอาจทำให้ผมร่วงมากเกินไป ถ้ามีคนผ่านการบำบัดด้วยเคมีบำบัดจะส่งผลให้ผมของคุณสูญเสียไปอย่างมากและในหลาย ๆ กรณีก็ยังไม่สามารถรักษาได้เช่นกัน นอกเหนือจากนั้นการแทรกแซงการผ่าตัดสามารถถือเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของการสูญเสียเส้นผม อาจเกิดภาวะชั่วคราวสำหรับการสูญเสียเส้นผมเนื่องจากความเครียดที่เกิดขึ้นในขณะเจ็บป่วย

ความผิดปกติของฮอร์โมน   การทำงานผิดปกติของฮอร์โมนอาจมีบทบาทสำคัญในการสูญเสียเส้นผมก่อนวัย หลายฮอร์โมนที่สำคัญหลั่งออกมาจากต่อมไทรอยด์ บุคคลที่มีต่อมไทรอยด์ทำงานมากเกินไปหรือไม่ทำงานอาจพบปัญหาการสูญเสียเส้นผม ปัญหาการสูญเสียเส้นผมประเภทนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการรักษาต่อมไทรอยด์ ความไม่สมดุลที่เกิดขึ้นในฮอร์โมนเพศ androgens และ estrogens เชื่อว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการสูญเสียเส้นผม ผู้หญิงจำนวนมากประสบปัญหาการสูญเสียเส้นผมระหว่างตั้งครรภ์รวมทั้งขั้นตอนการจัดส่งก่อนและหลังคลอด ทั้งหมดเกิดขึ้นเนื่องจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนภายในระบบร่างกาย

า  มียาบางอย่างที่อาจช่วยให้ผมร่วงได้ อย่างไรก็ตามในกรณีส่วนใหญ่นี้เป็นการชั่วคราว เมื่อคุณหยุดใช้ยาเฉพาะที่ส่งเสริมการสูญเสียเส้นผมปัญหาบรรเทา ยาลดความอ้วนเลือดหรือ anticoagulants โรคเกาต์ยาเคมีบำบัดเตียรอยด์ interferon ปริมาณวิตามินเอที่มากเกินไปยาคุมกำเนิดและยาซึมเศร้าเป็นยาที่ถือว่าเป็นสาเหตุของการสูญเสียเส้นผม

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.bioscorthailand.com/