ค่าใช้จ่ายลดลงเนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการติดตั้งโซล่าเซลล์

ติดตั้งโซล่าเซลล์ เมื่อพูดถึงเซลล์ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ (PV) นั้นวอลล์สตรีทมีความเกี่ยวข้องเป็นหลักกับ บริษัท ที่จัดตั้งขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีที่ใช้ซิลิกอนแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่สูงเป็นประวัติการณ์จากความกังวลเรื่องอุปทานในระยะยาวทำให้วอลล์สตรีทเพิ่มความสนใจใน บริษัท ที่พัฒนาเทคโนโลยีและวัสดุ PV อื่น ๆ เพราะอย่างน้อยสำหรับอนาคตอันใกล้นี้เทคโนโลยี PV ทุกประเภทจะเติบโต นี่คือความจริงที่ว่าราคาของโพลีซิลิคอนซึ่งเป็นวัสดุสำคัญที่ใช้ในเซลล์แสงอาทิตย์และเซมิคอนดักเตอร์ที่ใช้ซิลิกอนแบบดั้งเดิมคาดว่าจะลดลงภายในหกเดือนข้างหน้า ราคาโพลีซิลิคอนที่ลดลงดูเหมือนจะลดความสนใจในเทคโนโลยี PV ที่ไม่ใช่ซิลิคอนทางเลือกเนื่องจากประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าในการควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์ ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องง่ายที่จะมองเห็นอุตสาหกรรมแบ่งส่วนด้วยโฟกัสคู่ ส่วนหนึ่งจะมุ่งเน้นไปที่แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ใช้ซิลิกอนโดยใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่มีความแข็งแกร่งเป็นหลักในการใช้งานขนาดใหญ่เช่นการผลิตพลังงานสำหรับระบบสาธารณูปโภค ส่วนที่สองจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่มีต้นทุนต่ำบนพื้นฐานของวัสดุนาโนและโพลีเมอร์นำไฟฟ้าเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ PV ที่ยืดหยุ่นสำหรับอาคารที่มีประสิทธิภาพและความสวยงามที่ดีกว่า

การติดตั้งโซล่าเซลล์จากซิลิคอน

ประสิทธิภาพโดยทั่วไปที่สูงขึ้น (12-22 เปอร์เซ็นต์) ของเซลล์สุริยะที่แข็งโดยใช้เทคโนโลยีซิลิคอนทำให้ซิลิคอนเป็นเซลล์แสงอาทิตย์ที่เลือกแม้ว่าจะมีต้นทุนการผลิตค่อนข้างสูง วิธีหนึ่งที่จะทำให้ต้นทุนลดลงคือกระบวนการผลิตแบบดัดแปลงที่เรียกว่าการเติบโตของริบบิ้นซิลิคอนซึ่งลดจำนวนขั้นตอนการประมวลผลเหลือเพียงหกจากเก้าที่ใช้ในการเติบโตของซิลิคอนแบบดั้งเดิมจำนวนมากโดยใช้เทคโนโลยีก้อนโลหะ ผู้นำที่ได้รับการยอมรับในด้านการพัฒนากระบวนการผลิตที่น่าสนใจโดยใช้เทคโนโลยีริบบิ้นซิลิคอน

ไม่ว่าเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดซิลิคอนจะขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีการผลิตริบบิ้นหรือริบบิ้นอย่างไรก็ตามการเพิ่มประสิทธิภาพการแปลงพลังงานจะเป็นปัญหาเสมอ วิธีหนึ่งในการบรรลุประสิทธิภาพที่สูงขึ้นคือการเพิ่มความไวทางสเปกตรัมของเซลล์แสงอาทิตย์โดยใช้การแผ่รังสีของดวงอาทิตย์ที่กว้างขึ้นหรือที่แตกต่างกันโดยการจับคู่กับการแผ่รังสีของดวงอาทิตย์ที่กว้างขึ้นและสร้างสัมประสิทธิ์การดูดซับที่สูงขึ้น ของเซลล์ซิลิกอน ตัวอย่างเช่นสิทธิบัตรในปี 2004 เซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงทางแยก PN Junction (US6696739B2) อธิบายถึงเซลล์แสงอาทิตย์ที่แสดงประสิทธิภาพการแปลงพลังงานที่ดีขึ้นโดยลดการสูญเสียการแรเงาในขณะที่ลดต้นทุนการผลิต

อีกวิธีหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายก็คือการใช้เทคนิคเซลล์แสงอาทิตย์แบบเข้มข้น องค์ประกอบออปติคอลแบบพาสซีฟจะใช้ในการรวมแสงอาทิตย์เข้ากับการติดตั้งโซล่าเซลล์ทำให้เกิดพลังงานมากขึ้นในขณะที่ใช้เซลล์ PV น้อยลง http://renewableenergythai.com