บริการเสริม – การดัดแปลงสายไฟคอนโทรลและสายเคเบิล

โดยทั่วไป สายไฟและสายเคเบิลไม่ได้มาพร้อมกับการดัดแปลงทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการใช้งานเฉพาะ ตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชันของคุณอาจต้องต่อสายด้วยการพิมพ์อิงค์เจ็ตเพื่อให้ระบุตัวตนได้ง่ายระหว่างการติดตั้งและการใช้งาน ในทำนองเดียวกัน คุณอาจต้องการให้สายไฟของคุณย้อมสีต่างๆ เพื่อระบุวงจรอย่างรวดเร็ว นี่คือที่ที่ผู้ผลิตมูลค่าเพิ่มเข้ายึดครอง

ผู้ผลิตหลายรายจัดหาผู้จัดจำหน่าย ผู้ผลิตสายรัด และ OEM ด้วยบริการเสริมสำหรับผลิตภัณฑ์สายไฟคอนโทรลและสายเคเบิล บริการที่มีมูลค่าเพิ่มบ่งชี้ถึงการปรับแต่งคำสั่งซื้อที่นอกเหนือไปจากบริการพื้นฐานหรือบริการหลัก กล่าวอีกนัยหนึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้โดยการ “เพิ่มมูลค่า” ให้กับบริการมาตรฐานที่นำเสนอ

ในอุตสาหกรรมสายไฟและเคเบิล บริการที่มีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่ การถักเปีย การตัดและลอก การพิมพ์ บาร์โค้ด การย้อมสี การวางแบบกำหนดเอง การสตริป และอีกมากมาย บริการเหล่านี้สามารถแบ่งออกเป็นสี่ประเภทหลัก – Identification Solutions, Installation Solutions, Labelling Solutions และ Packaging Solutions

โซลูชันการระบุตัวตน: การสตริป การย้อมสี และการพิมพ์

สตริปและย้อมสี

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสายไฟฟ้ามักจะเพิ่มแถบหรือย้อมลวดฐานเป็นสีอื่น กระบวนการเหล่านี้เป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นเนื่องจากเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ แยกสายไฟคอนโทรลสำหรับการระบุวงจร และช่วยควบคุมปริมาณสินค้าคงคลังของวัสดุในสต็อก

ในการย้อมลวด เครื่องจักรที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษจะป้อนผลิตภัณฑ์ลวดผ่านระบบรอก ขั้นแรก ลวดจะผ่าน “ที่ปัดน้ำฝน” ซึ่งเป็นวงกลมโฟมที่ล้อมรอบสายเคเบิลทั้งหมด แจ็คเก็ตของลวดดูดซับสีย้อมสูตรที่มีอยู่ในโฟม หลังจากผ่านที่ปัดน้ำฝน ลวดจะเข้าไปในหอความร้อนเพื่อรักษาและทำให้แห้ง

การสตริปซึ่งผู้ผลิตหลายรายเสนอให้สำหรับลวดอัดรีดนั้นดำเนินการในเครื่องเดียวกับการย้อมสี อย่างไรก็ตาม สำหรับการสไทรพ์ ลวดจะไม่ผ่านที่ปัดน้ำฝนแบบโฟม แต่ลวดจะผ่านหัวปอกที่หมุนไปรอบ ๆ ลวดก่อนที่จะเข้าไปในหอเครื่องเป่า  แถบที่ผลิตมีทั้งแบบยาวหรือแบบเกลียว แถบหลังการผลิตมักจะสร้างแถบเกลียวเหมือนบนอ้อยขนม แถบตามยาวซึ่งวิ่งไปตามด้านข้างของเส้นลวดก็มีให้เช่นกันหลังการผลิต แต่ไม่เหมือนกับแบบเกลียว โดยทั่วไปจะใช้แถบตัดกันเมื่อต้องระบุวงจรมากกว่าสิบวงจร

ฉนวนเกือบทั้งหมดสามารถแกะลายได้ รวมถึง PVC ยาง ซิลิโคน และไฟเบอร์ สารประกอบ PVC ส่วนใหญ่สามารถย้อมตามข้อกำหนดเฉพาะได้เช่นเดียวกับการทำสตริป โดยไม่มีปัญหาใดๆ อย่างไรก็ตาม สารประกอบบางชนิดที่ผ่านการบ่มด้วย CV หรือฉายรังสีจะไม่สามารถย้อมได้ เนื่องจากแต่เดิมได้รับการออกแบบให้ขับไล่สารเคมีทั้งจากปิโตรเลียมและอัลคาไลน์ สีจะไม่ซึมเข้าไปในฉนวนและมีแนวโน้มที่จะหลุดลอก

ให้บริการสายไฟคุณภาพสูง : https://www.cablesource.co.th/