อาหารเสริมดีบูนการดูดซึมที่ดีขึ้นในกระแสเลือด

พวกเราหลายคนกำลังหวาดกลัวโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ เช่น โรคกระดูกพรุน และด้วยเหตุนี้จึงควรระมัดระวังโดยการเสริมดีบูนเป็นประจำ นอกจากอาหารเสริมแล้ว วิตามินดียังช่วยลดโอกาสการติดเชื้อในร่างกาย การขาดวิตามินดีในร่างกายจะทำให้ระดับภูมิคุ้มกันลดลง อาหารเสริมแคลเซียมที่รับประทานพร้อมกับวิตามินที่เหมาะสมช่วยในการดูดซึมแคลเซียมในร่างกายได้ดีขึ้นตามสถิติทางการแพทย์

พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารเสริมดีบูนเป็นประจำจะมีสุขภาพดี

เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารดีบูนแคลเซียมเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน การกินแคลเซียมเสริมมากเกินไปอาจส่งผลให้เกิดปัญหากล้ามเนื้อหัวใจและหัวใจหยุดเต้น อาหารเสริมจะต้องดำเนินการพร้อมกับแคปซูลวิตามิน แคลเซียมที่มากเกินไปอาจส่งผลให้เกิดภาวะที่เรียกว่าการกลายเป็นปูนในหลอดเลือดแดง ผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์และแพทย์ควรแจ้งให้ผู้ป่วยทราบเกี่ยวกับผลข้างเคียงของการเสริมแคลเซียมในปริมาณที่มากเกินไป แต่การเสริมแคลเซียมในปริมาณที่เหมาะสมนั้นมีประโยชน์อย่างแท้จริงต่อสุขภาพโดยรวมและกระดูกที่แข็งแรง

แคลเซียมมีอยู่ในอาหารธรรมชาติ เช่น ผักใบเขียวมัสตาร์ด ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วงอก ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น เนยและชีสมีแคลเซียมและวิตามินดีเช่นกัน อาหารเสริมดีบูน สรรพคุณที่รับประทานร่วมกับวิตามินอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกในผู้สูงอายุ การขาดหรือขาดแคลเซียมในร่างกายอาจนำไปสู่โรคต่างๆ เช่น โรคกระดูกอ่อน กล้ามเนื้อกระตุก กระดูกเปราะ เป็นต้นอาหารเสริมเป็นวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาสภาพเช่นโรค