น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สารทำความสะอาดที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาในปัจจุบันจำนวนมากมีสารเคมีอันตรายและสารละลายที่เป็นพิษในปริมาณสูง สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะเป็นอันตรายต่อมนุษย์ สัตว์เลี้ยง น้ำยาทำความสะอาดแต่ยังสามารถทำลายระบบประปา เครื่องใช้ และอื่นๆ ในบ้านของคุณได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในตลาดปัจจุบันไม่สามารถระบุสารเคมีอันตรายบนฉลากส่วนผสมได้ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผลิตภัณฑ์อันตรายประเภทนี้คือเพียงแค่แทนที่ด้วยทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากมาย

วิธีการทำน้ำยาทำความสะอาดแบบโฮมเมด

ซื้อขวดสเปรย์คุณภาพ อย่าลืมเลือกขวดที่มีออนซ์วัดจากด้านนอก ซึ่งจะช่วยให้คุณวัดผลและผสมโซลูชันได้เร็วและง่ายขึ้น นอกจากนี้ ให้ติดฉลากแต่ละขวดด้วยประเภทของสารทำความสะอาดภายในเสมอ ตัวอย่างเช่น หากวิธีแก้ปัญหาสำหรับห้องครัวของคุณ น้ำยาทำความสะอาดห้องครัวหรืออย่างอื่นที่คล้ายกัน ต่อไปนี้คือรายการส่วนผสมที่เป็นไปได้ซึ่งสามารถใช้ทำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบโฮมเมดของคุณเองได้

น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัย แต่ก็ยังแนะนำให้เก็บวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ไว้และให้พ้นมือเด็ก สัตว์เลี้ยงและสัตว์ป่า ไม่มีใครอยากรับผิดชอบสัตว์ป่วยหรือเด็ก หากกลืนกินสารละลายเหล่านี้ในปริมาณมาก ให้ติดต่อบริการฉุกเฉินทันทีเพื่อรับการรักษาพยาบาล เมื่อต้องการทำความสะอาดห้องครัวด้วยวิธีแก้ปัญหาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ใช้เบกกิ้งโซดา บอแรกซ์ หรือโซดาซักผ้าผสมกับสบู่ผักเล็กน้อยและน้ำอุ่น

น้ำยาทำความสะอาดพื้น เครื่องใช้ไฟฟ้า และพื้นผิวอื่นๆ

สำหรับเตาอบและเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับโซดาซักผ้ากับน้ำเล็กน้อยเพื่อทำเป็นแป้งเปียก ทาครีมให้ทั่วและทิ้งไว้ค้างคืน แล้วล้างออกในตอนเช้าเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับการทำความสะอาดเคาน์เตอร์ ให้ขัดส่วนผสมที่เหมือนกันเหล่านี้เบาๆ ให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สำหรับเขียง ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% แยกขวดสารละลายแต่ละขวด ฉีดด้วยน้ำส้มสายชูก่อน และครั้งที่สองด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ทำซ้ำขั้นตอนเหล่านี้จนกว่าคุณจะได้พื้นผิวที่สะอาด ใช้วิธีแก้ปัญหาและสูตรเดียวกันสำหรับกระเบื้องห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ เคาน์เตอร์ห้องน้ำ ห้องส้วม และอ่างล้างมือ สำหรับท่อระบายน้ำ น้ำยาทำความสะอาดและน้ำส้มสายชูผสมกัน ขั้นแรกให้ใส่เบกกิ้งโซดาลงไปครึ่งถ้วยตวง จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไป 1 ถ้วยตวง ปล่อยให้ท่อระบายน้ำพักสักครู่แล้วจึงเปิดน้ำร้อนไหลผ่านท่อระบายน้ำจนไม่อุดตัน

น้ำยาทำความสะอาด