การเลือกหินอ่อนสำหรับห้องครัวและห้องน้ำ

หินอ่อนมักถูกมองว่าเป็นวัสดุก่อสร้างที่หรูหรา มีชื่อเสียงในด้านการใช้กันอย่างแพร่หลายในบ้านของชาวโรมันและชาวกรีกผู้มั่งคั่ง มีให้เห็นในโรงแรมระดับไฮเอนด์และคฤหาสน์ของเศรษฐีและคนดัง แต่หินอ่อนไม่ใช่โดเมนเฉพาะของมหาเศรษฐี และเจ้าของบ้านที่ประหยัดสามารถรวมวัสดุนี้ไว้ในโครงการปรับปรุงห้องน้ำหรือห้องครัวถัดไป หากพวกเขาวางแผนอย่างชาญฉลาดและใช้งานอย่างประหยัด คู่มือฉบับย่อนี้จะให้ความรู้แก่คุณในการประเมินคุณภาพต่างๆ ของหินอ่อน และพิจารณาว่าเพียงพอสำหรับโครงการปรับปรุงบ้านของคุณโดยเฉพาะหรือไม่

หินอ่อนทั้งหมดไม่เหมือนกัน พวกเขาแตกต่างกันไปในหลาย ๆ ด้าน

แต่บางทีคุณภาพอาจไม่สำคัญสำหรับเจ้าของบ้านมากกว่าความทนทานของหินอ่อน หินอ่อนมีความสามารถในการต้านทานการขีดข่วนและการย้อมสีต่างกัน ซึ่งทำให้การพิจารณาเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างเห็นได้ชัดเมื่อวางแผนจะติดตั้งในห้องครัวหรือห้องน้ำ อันที่จริงแล้วหินอ่อนส่วนใหญ่นั้นเปื้อนง่ายมาก ทำให้หินอ่อนเป็นทางเลือกที่ไม่ดีสำหรับใช้ในห้องครัวและเคาน์เตอร์ห้องน้ำ หินอ่อนจำนวนมากยังเป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย ดังนั้นหากคุณต้องการติดตั้งพื้นหินอ่อนในบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นในบ้านของคุณ คุณควรแน่ใจว่าพื้นหินอ่อนทนต่อการสึกหรอประเภทนี้

สีของหินอ่อน ราคาแตกต่างกันอย่างมากเช่นกัน สีของหินอ่อนถูกกำหนดโดยองค์ประกอบ หินอ่อนทั้งหมดประกอบด้วยหินปูนซึ่งถูกบดขยี้ด้วยแรงดันมหาศาลของโลก แต่แร่ธาตุอื่น ๆ ได้เข้ามาแทรกซึมหินอ่อนก่อนการก่อตัวของหินอ่อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หินอ่อนสามารถเป็นได้ทั้งสีดำและสีขาว และนี่คือสิ่งที่เห็นบ่อยที่สุด แต่ก็สามารถใช้สีอื่นได้เกือบทุกชนิด ขึ้นอยู่กับแร่ธาตุอื่นๆ ที่มีอยู่ในองค์ประกอบของมัน สิ่งนี้ทำให้เจ้าของบ้านมีตัวเลือกมากมายเมื่อถึงเวลาเลือกหินอ่อนสำหรับการใช้งานเฉพาะของพวกเขา อย่างไรก็ตาม โปรดระวัง

เนื่องจากหินอ่อนบางสีหายากกว่าและมีราคาแพงกว่า

สีของหินอ่อนจะเป็นตัวกำหนดสีของยาแนวที่ใช้ในการติดตั้ง กฎทั่วไปคือเมื่อทำงานกับหินอ่อน สีของยาแนวควรเป็นสีอ่อนหรือสีอ่อนกว่าหินเสมอ เพื่อเน้นสีธรรมชาติของหินอ่อน เนื่องจากหินอ่อนมีราคาแพงและใช้งานยาก คุณควรพิจารณาจ้างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาเพื่อติดตั้งให้คุณ พวกเขาจะสามารถเข้าถึงเลื่อยไฟฟ้าซึ่งจำเป็นสำหรับการตัดหินอ่อน รักษาหินอ่อนของคุณโดยทำให้มันสะอาดและแห้ง หลีกเลี่ยงผงซักฟอกเพราะอาจทำให้หินหมองเมื่อเวลาผ่านไป การดูแลอย่างมืออาชีพเป็นระยะจะทำให้หินอ่อนกลับคืนสู่ความเงางามดั่งเดิม

หินอ่อนเป็นหินที่สวยงามซึ่งมักใช้ในเฟอร์นิเจอร์ ศิลปะ และสถาปัตยกรรมวิจิตร มีหลายสี ทั้งสีขาว และสวยงามมาก อย่างไรก็ตาม หินก้อนนี้ยังมีรูพรุน ทำให้ง่ายต่อการเปื้อน กัดเซาะได้ง่าย และเสียหายจากสารที่เป็นกรด และมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายจากน้ำยาทำความสะอาดบางชนิด นั่นหมายความว่าการทำความสะอาดหินอ่อนอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการเรียนรู้วิธีการทำ หากคุณมีหินอ่อนในบ้านและต้องการให้แน่ใจว่าคุณรู้วิธีทำความสะอาดหินอ่อนอย่างถูกต้อง นี่คือเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยคุณได้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.pinklaomarble.co.th/natural-products/