สีเทอร์โมพลาสติกเทคโนโลยีการพ่นสีที่มีความก้าวหน้า

เทคโนโลยีการพ่นสียานยนต์มีความก้าวหน้าอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสีเทอร์โมพลาสติกโดยพื้นฐานแล้ว คุณสามารถแบ่งประเภทผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เทอร์โมเซ็ตและเทอร์โมพลาสติกเทอร์โมเซตเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษาอย่างไม่สามารถย้อนกลับได้ พวกเขาต้องการตัวเร่งปฏิกิริยาสีเทอร์โมพลาสติกซึ่งทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีสร้างผลิตภัณฑ์เชื่อมโยงข้าม โดยทั่วไปจะรวมถึงน้ำยาเคลือบใส ไพรเมอร์ น้ำยาซีล แผงบอนด์ วัสดุซ่อมแซมกันชน

และแม้แต่ตัวกันชนพลาสติกเองสีเทอร์โมพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังคงละลายได้หลังจากการอบแห้ง พวกมันมักจะเป็นส่วนประกอบ 1 ตัว (ไม่มีสารเพิ่มความแข็ง) และไม่เชื่อมขวาง พวกเขาสามารถถูกทำลายลงด้วยตัวทำละลายใด ๆ ที่พวกเขาถูกลดทอนด้วย ซึ่งจะรวมถึงสีรองพื้นของคุณ ไพรเมอร์/สี 1 ส่วน วัสดุซ่อมแซม 1 ส่วน สีเทอร์โมพลาสติกยูรีเทนหน้าต่าง/เครื่องซีลตะเข็บการเชื่อมโยงข้ามคืออะไรการเชื่อมขวางเป็นปฏิกิริยาเคมีที่ทำให้กลุ่มของพอลิเมอร์

อีพ็อกซี่ให้การยึดเกาะและความต้านทานการกัดกร่อนที่เหนือกว่า

วัสดุสังเคราะห์หรือวัสดุที่มีอยู่ตามธรรมชาติ) เกิดพันธะร่วมกับการเชื่อมโยง สีเทอร์โมพลาสติกการเชื่อมขวางทำให้เกิดโมเลกุลขนาดใหญ่ของฟิล์มสีของคุณ ทำให้มีความแข็งแรงและทนทานมาก ตัวเชื่อมขึ้นอยู่กับเรซินสีเทอร์โมพลาสติก เช่น อีพ็อกซี่ ยูรีเทน โพลีเอสเตอร์) และข้อต่อแต่ละอันมีข้อดีและข้อเสีย มาดูเรซินประเภทต่างๆ ดังต่อไปนี้อีพ็อกซี่สร้างพันธะที่แข็งแกร่งที่สุดเนื่องจากมีการสร้างเครือข่ายการเชื่อมโยงข้ามที่ไม่ซ้ำกัน อีพ็อกซี่ให้การยึดเกาะและความต้านทานการกัดกร่อนที่เหนือกว่า ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของอีพ็อกซี่คือความแข็งแรงและความทนทาน โดยปกติเวลาในการทำให้แห้งจะช้ากว่า

อีพอกซีเรซินยังถูกทำลายได้ง่ายด้วยรังสียูวีซึ่งไม่ได้ทำให้การเคลือบอีพ็อกซี่สีเทอร์โมพลาสติกเหมาะสำหรับสีทับหน้ายูรีเทนเกิดจากปฏิกิริยาของ disocynates และ di-alchols พวกเขาผลิตสายยูรีเทนแบบเชื่อมขวางที่แข็งแรง ยูรีเทนมีความยืดหยุ่นอย่างมากในประเภทของผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างขึ้นได้ สีเทอร์โมพลาสติกเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแห้งเร็ว การใช้งาน ได้แก่ ไพรเมอร์ เคลียร์โค้ท เบสโค้ท กาวโครงสร้าง กาวซ่อมแซมกันชนโพลีเอสเตอร์สร้างพันธะที่แข็งแรง

ผลิตภัณฑ์ยูรีเทนมักจะถูกพ่นและกระตุ้นความร้อน ผลิตภัณฑ์มีตัวชุบ

โดยใช้การเชื่อมโยงเอสเทอร์ และสามารถเสริมด้วยเส้นใยเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น โพลีเอสเตอร์มีแนวโน้มสูงสุดที่จะหดตัว แต่มีต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับเรซินอื่นๆ การใช้งาน ได้แก่ ฟิลเลอร์ตัว ไฟเบอร์กลาส สีเทอร์โมพลาสติกและสีรองพื้นบางชนิดเรซินชนิดเดียวกันส่วนใหญ่จะใช้ในลักษณะที่ต่างกัน สีเทอร์โมพลาสติก ตีเส้น

สามารถใช้อีพ็อกซี่ผ่านการเคลือบด้วยไฟฟ้าแทนการฉีดพ่น ผลิตภัณฑ์ยูรีเทนมักจะถูกพ่นและกระตุ้นความร้อน ผลิตภัณฑ์มีตัวชุบแข็งอยู่ในนั้นและได้รับการออกแบบมาให้ไม่เปิดใช้งานจนกว่าจะถึงอุณหภูมิที่กำหนด โดยปกติประมาณ 200 องศา ความทนทานระหว่างการใช้งานประเภทนี้มีความแตกต่างกันเล็กน้อย สีเทอร์โมพลาสติกจากโรงงานถูกอบเพื่อจุดประสงค์ในการกระตุ้นการเคลือบยูรีเทนใสและผลิตยานพาหนะมากขึ้นเท่านั้น

สีเทอร์โมพลาสติก