กระบอกลมการยอมรับว่าเป็นโมดูลสุดท้ายในการควบคุมอากาศอัด

กระบอกลมได้รับการยอมรับว่าเป็นโมดูลสุดท้ายในการควบคุมอากาศอัดแบบนิวเมติกกระบอกลม หรือในระบบไฟฟ้าใดๆ กระบอกลมหรือกระบอกลมเป็นเครื่องมือที่เปลี่ยนพลังงานลมอัดเป็นพลังงานกลหรือพลังงานอัตโนมัติตามปกติ พลังงานกลนี้สร้างการเคลื่อนที่เชิงเส้นหรือแบบหมุน กระบอกลมด้วยวิธีนี้ กระบอกลมจะทำงานเป็นแอคชูเอเตอร์ในระบบนิวแมติกส์ใดๆ ดังนั้นจึงถูกระบุว่าเป็นแอคชูเอเตอร์เชิงเส้นแบบนิวแมติกส์

กระบอกสูบลมประกอบด้วยเหล็กกล้าหรืออาจเป็นลูกสูบเหล็กกล้าไร้สนิม แกนลูกสูบ กระบอกลมภาชนะกระบอกสูบ และรวมถึงฝาปิดปลาย เมื่ออากาศอัดเคลื่อนเข้าสู่กระบอกลม กระบอกลมอากาศจะเคลื่อนไปข้างหน้าจนถึงลูกสูบตามความยาวของกระบอกลม อากาศอัดหรือขดลวดซึ่งอยู่ที่ส่วนปลายของกระบอกสูบจะเคลื่อนลูกสูบกลับ วาล์วเป็นวาล์วที่ควบคุมการไหลเข้าของอากาศอัดไปยังกระบอกสูบผู้ผลิตกระบอกลม

คอยล์ส่งกำลังส่งกลับหลังปล่อยแรง กระบอกสูบแบบทำงานเดี่ยว

มักจะสร้างกระบอกลมที่จำเป็นสองประเภทกระบอกลมการทำงานเดี่ยวและการทำงานแบบไบนารี กระบอกสูบที่ทำหน้าที่เดี่ยวสามารถดำเนินการกิจกรรมในทิศทางเดียวได้ กระบอกลมแบบทำงานเดี่ยวมีแรงดันอากาศที่ด้านหนึ่งของหน้าแปลนลูกสูบ ส่งแรงและการเคลื่อนที่ และคอยล์ส่งกำลังส่งกลับหลังปล่อยแรง กระบอกสูบแบบทำงานเดี่ยวต้องการปริมาณอากาศเพียงครึ่งหนึ่งของปริมาณอากาศที่ใช้โดยกระบอกสูบแบบไบนารีสำหรับรอบการทำงานใดๆ หนึ่งรอบ กระบอกลมบนิวแมติกแบบไบนารีทำหน้าที่ขับเคลื่อนการเคลื่อนที่ในสองทิศทางร่วมกัน โดยมีแรงกดทั้งสองด้าน

เมื่อกระบอกสูบถูกกดออกในทิศทางเดียว อากาศอัดจะเคลื่อนกลับในทิศทางเพิ่มเติม กระบอกลมท่อส่งอากาศต่อเนื่องกันที่ปลายทั้งสองด้านของกระบอกสูบให้อากาศอัดระบบนิวแมติกสร้างกลุ่มแรงดันเชิงเส้นขนาดใหญ่และประกอบด้วยอินพุต คอร์ส และเอาต์พุต ในกรณีนี้ อินพุตจะทำหน้าที่เป็นอากาศอัดจากคอมเพรสเซอร์หรือจากปั๊มมือ กระบอกลมหลักสูตรนี้เป็นอุปกรณ์ควบคุมซึ่งส่งอากาศไปยังปลายแท่งหรือด้านล่างของภาชนะและเอาต์พุตคือแกนลูกสูบที่กำลังขยายหรือถอนออก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ให้มองหาร่องรอยการสึกหรอที่ด้านใดด้านหนึ่งของด้าน

ระบบนิวแมติกส์ใช้ในการเคลื่อนย้าย ดึง และยก และสำหรับประตูเปิด/ปิดอื่นๆ ในการจัดการและแปรรูปวัสดุ พวกเขายังสามารถถือ หยิบ กระบอกลมและวางวัสดุหรือชิ้นส่วนเพื่อวัตถุประสงค์ในการผลิตตัวควบคุมการไหลของกระบอกสูบส่วนใหญ่จะมีแผนผังด้านข้างแสดงเส้นทางการไหลเพื่อให้แน่ใจว่าติดตั้งกระบอกลมนิวเมติกส์ อย่างถูกต้องตัวควบคุมการไหลของกระบอกสูบบางตัวมีเกลียวตัวผู้เคลือบสารกันรั่วสำหรับขันสกรูเข้ากับพอร์ตกระบอกสูบ

และด้วยข้อต่อประเภท “ทันที” ที่สามารถติดตั้งท่ออากาศของกระบอกสูบได้อย่างรวดเร็ว กระบอกลมคุณสมบัติที่ช่วยประหยัดเวลาและเงินหลังจากถอดฝาปิดท้ายแล้ว คุณควรเหลือกระบอกกระบอกสูบเปล่าไว้ ถือสิ่งนี้ไว้กับแสงแล้วมองผ่านถัง คุณกำลังมองหารอยขีดข่วนหรือรอยด้านใน กระบอกลมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ให้มองหาร่องรอยการสึกหรอที่ด้านใดด้านหนึ่งของด้านในกระบอกสูบ นี่เป็นข้อบ่งชี้ว่ากระบอกสูบของคุณกำลังถูกโหลดด้านข้างขณะที่กำลังทำงาน