เครื่องซีลสูญญากาศที่สมบูรณ์แบบมีลักษณะอย่างไร

คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีเครื่องซีลสูญญากาศสองประเภทแตกต่างกันมาก กระบวนการสูญญากาศที่พวกเขาใช้แตกต่างกันมากและมีข้อดีข้อเสียของเครื่องทั้งสองประเภทเครื่องปิดผนึกสูญญากาศส่วนใหญ่เรียกว่าอุปกรณ์ดูด เครื่องเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่และมีราคาแพงที่สุดใช้เทคโนโลยีประเภทนี้

หลังจากที่คุณวางรายการอาหารไว้ในถุงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษหรือคุณทำถุงของคุณเองจากม้วนวัสดุพิเศษคุณจะวางถุงในเครื่องไว้และอากาศจะถูกดูดออก หลังจากกระบวนการสูญญากาศสิ้นสุดถุงเป็นความร้อนปิดผนึกโดยแถบความร้อนพิเศษภายในของเครื่อง

โมเดลระดับต้นแบบใด ๆ ที่คุณอาจซื้อมาพร้อมกับชุดถุงสูญญากาศหรือเครื่องซีลสูญญากาศและม้วนถุงสตาร์ท ดังที่ได้กล่าวมาแล้วเครื่องเหล่านี้สามารถทำงานได้เฉพาะกับถุงออกแบบมาเป็นพิเศษเท่านั้นเพื่อให้กระบวนการดูดอากาศดูดอากาศออกจากถุงได้อย่างมีประสิทธิภาพต้องมีพื้นผิวที่เรียบ อากาศจะถูกกรอตามพื้นผิวพื้นผิวนี้และเข้าเครื่องหากคุณไม่มีพื้นผิวที่พื้นด้านหนึ่งของถุงกระบวนการดูดฝุ่นก็จะไม่ทำงาน ซึ่งหมายความว่าคุณต้องซื้อถุงพิเศษเหล่านี้

แต่น่าเสียดายที่คุณจะสังเกตได้ว่าถุงเหล่านี้อาจมีราคาแพง คนส่วนใหญ่กลับไปที่ร้านที่ซื้อเครื่องเพื่อซื้อถุงถุงที่มีราคาแพงสามารถทำลายการประหยัดค่าใช้จ่ายที่คนส่วนใหญ่กำลังหาได้โดยการซื้อสินค้าจำนวนมากและเก็บรักษาไว้ในเครื่องปิดผนึกอาหารสูญญากาศและแช่แข็ง อย่างไรก็ตามการประหยัดค่าใช้จ่ายมากพอสมควรได้รับการกระตุ้นให้ผู้ใช้สามารถผนึกสูญญากาศได้ต่อไป

ปัญหาอีกประการหนึ่งของเครื่องซีลสูญญากาศยี่ห้อไหนดีประเภทดูดคือเครื่องเหล่านี้มักไม่ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานหนัก คุณสามารถปิดผนึกสูญญากาศประมาณแปดถึงสิบรายการก่อนที่แถบปิดผนึกความร้อนจะร้อนเกินไปและเริ่มปิดผนึกถุงก่อนเวลาอันควรก่อนที่กระบวนการสูญญากาศจะเสร็จสมบูรณ์

วิธีที่มีราคาแพงที่สุดในการแช่แข็งของเหลวคือนำลงในภาชนะเก็บพลาสติกหรืออลูมิเนียมและแช่แข็งก่อนปิดผนึก หลังจากที่แช่แข็งแล้วให้ใส่อาหารแช่แข็งออกจากภาชนะบรรจุและปิดผนึกสูญญากาศหรือคุณอาจใส่ภาชนะทั้งหมดลงในถุงปิดผนึกสูญญากาศและปิดผนึกด้วยวิธีนี้แม้จะมีปัญหาทั้งหมดเหล่านี้เครื่องดูดสูญญากาศประเภทยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะพวกเขามีราคาไม่แพงที่จะซื้อซุปเปอร์ง่ายต่อการใช้งานและมีขนาดเล็กมาก คุณสามารถเก็บไว้บนเคาน์เตอร์ห้องครัวได้อย่างง่ายดาย

ประเภทที่สองของเครื่องปิดผนึกสูญญากาศเรียกว่าเครื่องปิดผนึกสูญญากาศห้อง เทคโนโลยีนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานหนักและสำหรับผู้ที่ต้องการปิดผนึกอาหารที่อุดมด้วยของเหลวในการใช้เครื่องแชมเบอร์คุณเพียงแค่วางสิ่งที่คุณต้องการปิดผนึกสูญญากาศลงในถุงพลาสติกปิดฝาและเริ่มกระบวนการสูญญากาศ แทนที่จะดึงอากาศออกจากถุงอากาศทั้งหมดจะถูกลบออกจากห้องที่ปิดสนิท