ประหยัดเมล็ดพันธุ์ผักวิธีเก็บและเก็บเมล็ดพันธุ์ในสวน

เมื่อคุณสังเกตฝักเมล็ดพันธุ์ผักให้พวกเขาเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลและตายแล้วนำออกจากโรงงาน วางฝักลงในถาดด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์หรือขี้ผึ้ง กระดาษไขมักถูกใช้เพื่อค้นหาเมล็ดพันธุ์ผักเล็ก ๆ เหล่านั้นเมื่อพวกมันถูกขับออกจากฝัก ปล่อยให้ฝักแห้งสนิทในที่เย็น หลังจากที่ฝักแห้งสนิทแล้วเขย่าเบา ๆ ลงบนกระดาษทำให้เมล็ดพันธุ์ผักออกจากฝัก ลบใบไม้และแกลบทั้งหมดรวบรวมเมล็ดทั้งหมดและเก็บไว้ในซอง อย่าเก็บไว้ในพลาสติกทุกชนิดเพราะพลาสติกจะทำให้เหงื่อและงอกได้ดี ต้องแน่ใจว่าติดฉลากและวันที่ที่มีการห่อหุ้มเมล็ดพันธุ์ผักสำหรับฤดูกาลที่คุณจะใช้และเก็บไว้ในที่แห้งและเย็นสำหรับฤดูกาลถัดไป

การรวบรวมและจัดเก็บเมล็ดพันธุ์ผักจากพืชสวนยืนต้น

เมล็ดพันธุ์ผักจากพืชสวนยืนต้นเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถรวบรวมเมล็ดจากฝักหรือจากผลไม้ เมล็ดพันธุ์ผักไม้ยืนต้นในพ็อดพร้อมที่จะรวบรวมเฉพาะเมื่อพ็อดแตกระเบิดแล้ว มีโอกาสที่เมล็ดจะลดลงและงอก ดังนั้นคุณต้องเลือกฝักก่อนที่จะเปิดและอนุญาตให้แห้ง แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเลือกฝักที่โตเต็มที่เนื่องจากการหยิบเร็วจะส่งผลให้เมล็ดอ่อน

คุณยังสามารถเก็บเมล็ดพันธุ์ผักจากต้นผลไม้ได้โดยการเอาเมล็ดจากผลสุกและปล่อยให้แห้ง หลังจากเมล็ดพันธุ์ผักแห้งสนิทพวกเขาก็พร้อมที่จะเก็บหรืองอกในฤดูกาลถัดไป อย่าเก็บเมล็ดพันธุ์ผักจากผลไม้ที่คุณซื้อเพราะพวกเขาจะไม่ผลิตผลไม้ชนิดเดียวกับที่พวกเขาส่วนใหญ่ได้รับการต่อกิ่ง เช่นเดียวกับเมล็ดพันธุ์ใด ๆ คุณสามารถเก็บเมล็ดแห้งของคุณไว้ในซองกระดาษที่มีฉลากและวันที่และวางไว้ในที่แห้งสำหรับฤดูกาลถัดไป

โดยทั่วไปอายุการเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ผักจะใช้เวลาสองสามฤดูกาล

ดีกว่าที่จะงอกมือของคุณหยิบเมล็ดในฤดูกาลถัดไป เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้ประหยัดเมล็ดพันธุ์ผักปีและละทิ้งเศษที่เหลือจากปีที่แล้วเนื่องจากอัตราการงอกเริ่มลดลงหลังจากปีแรก บ้านสวนที่ปลูกด้วยเมล็ดมรดกสืบทอดอินทรีย์ที่ได้รับการรับรองยังคงเติบโตในความนิยมในขณะที่ผู้คนนำวิถีชีวิตที่ยั่งยืน เมล็ดมรดกสืบทอดอินทรีย์มีการผสมเกสรเปิดหรือในบางกรณีเรณูมือ ผ่านการปรับตัวมานานหลายปีพวกเขาได้พัฒนาโรคตามธรรมชาติ

เรียนรู้วิธีผสมเรณูเก็บเกี่ยวและเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ผักสำหรับปีต่อไปนี้เป็นสิ่งสำคัญของวิถีชีวิตที่ยั่งยืนประหยัดราคาทดแทนของแพ็คเกจใหม่ทุกฤดูใบไม้ผลิ ชาวสวนมักแบ่งปันเงินรางวัลกับเพื่อน ๆ หลังจากการเก็บเกี่ยวที่ประสบความสำเร็จและด้วยวิธีนี้สามารถเผยแพร่ความรักในสวนเมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์ที่ผ่านการรับรอง