ท่อ pvc อเนกประสงค์ที่ปฏิวัติระบบประปาสมัยใหม่

ท่อพีวีซีเป็นท่ออเนกประสงค์ที่ปฏิวัติระบบประปาสมัยใหม่ พีวีซีสามารถใช้สำหรับการระบายน้ำ น้ำเสีย หรือท่อระบายอากาศ แต่ไม่เหมาะสำหรับการจ่ายน้ำ ซึ่งกรณีนี้มักใช้ท่อทองแดงท่อ pvc ย่อมาจาก Polyvinyl Chloride ซึ่งเป็นสารประกอบที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแรงและทนทาน ทนทานต่อวัสดุที่กัดกร่อนที่พบในน้ำยาทำความสะอาดและสารเคมีในครัวเรือนอื่นๆ รวมถึงน้ำกระด้างและน้ำอ่อน ท่อ pvc ทนต่อการรั่วซึมและไม่นำไฟฟ้า

ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงเป็นทางเลือกทั่วไปสำหรับระบบประปาที่ทันสมัยและท่อ pvc สำหรับการเปลี่ยนระบบประปาแบบเก่าท่อ pvc มีหลายขนาด ความยาว และเส้นผ่านศูนย์กลาง ท่อได้รับการออกแบบมาให้พอดีกันและยึดติดกับตัวทำละลายซีเมนต์ ท่อพีวีซีวัดจากเส้นผ่านศูนย์กลางภายในcoupling เป็นคำที่ใช้อธิบายการต่อระหว่างท่อ PVC สองชิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต่อเข้าด้วยกันโดยไม่มีมุม การเข้าร่วมอาจมีองศาที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม

คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วการต่อท่อพีวีซีเป็นกระบวนการ

โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 22, 45, 60 และ 90 องศา การรวมมุมโดยทั่วไปเรียกว่าข้อศอกมีชิ้นส่วนการเปลี่ยนภาพเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับท่อประเภทอื่นได้ มีอะแดปเตอร์แบบเกลียวท่อ pvc ซึ่งอนุญาตให้เชื่อมต่อระหว่างท่อชุบสังกะสีแบบเกลียว สำหรับการเชื่อมต่อกับท่อโลหะที่ไม่ใช่เกลียว สามารถใช้ปะเก็นซึ่งท่อ pvc เกลียวที่ปลายทั้งสองของท่อแล้วยึดเข้าที่โดยใช้แคลมป์สแตนเลสเมื่อติดตั้งท่อพีวีซีต้องแน่ใจว่าได้สวมแว่นตาป้องกันและหน้ากาก ตัดโดยใช้เลื่อยมือ PVC แล้วใช้เครื่องมือลบคมหรือปลายเลื่อยเพื่อขจัดขอบที่หยาบกร้าน ท่อ pvc โดยเฉพาะจากด้านในของท่อ ประกอบท่อให้แห้ง

ท่อ pvc เพื่อให้แน่ใจว่าเข้ากันได้ดีก่อนที่จะใช้ซีเมนต์ตัวทำละลาย ทำเครื่องหมายให้แน่ชัดว่าท่อจะต่อกันตรงจุดใด เพราะเมื่อคุณใช้ซีเมนต์ คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วการต่อท่อพีวีซีเป็นกระบวนการสองขั้นตอนท่อ pvc ขั้นแรกให้ทาไพรเมอร์ซึ่งจะทำความสะอาดบริเวณนั้นและเริ่มทำปฏิกิริยาเคมีกับท่อ ทาไพรเมอร์ที่ด้านนอกของท่อและด้านในของข้อต่อ ถัดไป ปูนซีเมนต์ปูให้ทั่วบริเวณเดียวกันของท่อ เมื่อปูนซีเมนต์ถูกทาแล้ว ท่อ pvc ให้สอดท่อค้างไว้สองสามวินาทีเพื่อให้ซีเมนต์เซ็ตตัว ทำงานในบริเวณที่อากาศถ่ายเทได้ดีและสวมหน้ากากอนามัยเสมอ เนื่องจากสารเคมีเหล่านี้

รวมทั้งเครื่องให้อาหารนก ที่เก็บของ ที่ปลูกแบบแขวน และอื่นๆ

ท่อพีวีซีใช้งานได้หลากหลายและทนทานเป็นอย่างยิ่ง ท่อ pvc และผู้ปรับปรุงบ้านที่สร้างสรรค์สามารถค้นหาโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งาน รวมทั้งเครื่องให้อาหารนก ที่เก็บของ ท่อ pvc ที่ปลูกแบบแขวน และอื่นๆท่อ PVC ราคาถูกนอกจากนี้ยังมีความทนทานอย่างยิ่ง ดังนั้นท่อจึงใช้งานได้ดีเป็นเวลาหลายสิบปีก่อนที่จะต้องเปลี่ยนมากกว่าท่อพีวีซีเพียงอย่างเดียว

PVC ประกอบขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายที่เราได้เรียนรู้ที่จะพึ่งพามากขึ้น สิ่งของต่างๆ ที่ใช้ได้ทั่วไป เช่น ป้าย โฆษณา คำเตือน และลายทางบนยานพาหนะ ผลิตด้วยโพลีไวนิลคลอไรด์ท่อ pvc สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ พีวีซีจะถูกทำให้แบนและย้อมสีโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย จากนั้นจึงตัดด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ให้ได้ขนาดที่แน่นอนตามที่ผู้ผลิตปลูกฝัง ดูเหมือนว่าการใช้ PVC ที่แตกต่างกันจะไม่สิ้นสุด

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.hdthaipipe.com/