การเลือกไม้กอล์ฟที่เหมาะกับคุณ

นักกอล์ฟผู้เชี่ยวชาญจะบอกคุณว่าการเลือกไม้กอล์ฟที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณสามารถสร้างผลกระทบที่สำคัญต่อเกมกอล์ฟของคุณไม่ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง ไม้กอล์ฟเป็นอุปกรณ์กอล์ฟที่ใช้มากที่สุดในกระเป๋าของคุณ หากคุณเพิ่งเริ่มเล่นกอล์ฟหรือเล่นกอล์ฟมาระยะหนึ่งแล้ว คุณอาจพบว่าตัวเองกำลังจดจ่ออยู่กับเกมระยะยาวและฝึกซ้อมที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ แต่ผู้เชี่ยวชาญรู้วิธีที่จะทำให้เกมของคุณนั้น สิ่งที่พิเศษคือการมุ่งเน้นไปที่การวาง และคะแนนกอล์ฟของคุณจะแสดง ดังนั้นเราจึงขอให้ผู้เชี่ยวชาญบอกเราว่าควรมองหาอะไรเมื่อเลือกไม้กอล์ฟที่สมบูรณ์แบบ

ไม้กอล์ฟจะต้องรู้สึกสบายต่อคุณและในมือของคุณ

แต่มีโอกาสที่ตัวเลือกนั้นไม่ได้จำกัดตัวเลือกให้แคบลงมากนัก เพราะคุณอาจพบไม้กอล์ฟจำนวนมากที่รู้สึกดี ดังนั้นสิ่งที่ควรมองหาคืออะไร เมื่อคุณเริ่มมองไปรอบๆ ร้านกอล์ฟ คุณจะได้พบกับพัตเตอร์หลากหลายสไตล์ ประเภท และแบรนด์ต่างๆ คุณจะเริ่มต้นที่ไหน มันช่วยให้รู้ว่าอะไรที่ทำให้ไม้กอล์ฟตัวหนึ่งแตกต่างจากไม้กอล์ฟอีกแบบหนึ่ง และคำถามใดบ้างที่คุณควรถามก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นอย่าเพียงแค่หยิบมันขึ้นมาจากชั้นวางแล้วไปที่เคาน์เตอร์ขายโดยไม่ได้อ่านส่วนที่เหลือของบทความนี้ ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรเน้นสี่ประการเมื่อเลือกไม้กอล์ฟที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

ไม้กอล์ฟทำมาจากอะไรอันดับแรก คุณต้องการค้นหาว่าวัสดุใดที่ใช้ในการสร้างหัวไม้กอล์ฟ ส่วนใหญ่ทำจากเหล็ก ทองเหลือง หรืออลูมิเนียม ถามนักกอล์ฟมืออาชีพเกี่ยวกับประโยชน์ของแต่ละประเภท แต่จากนั้นลองใช้เวลาลองเล่นแต่ละประเภทดู หลังจากซ้อมวงสวิงไม่กี่ครั้ง คุณจะพบว่าคุณชอบน้ำหนักและความรู้สึกของมันมากกว่าแบบอื่นๆ และเนื่องจากการพัตต์เป็นจังหวะโดยเจตนามากซึ่งต้องใช้ความอดทน คุณจึงต้องการไม้กอล์ฟที่รับน้ำหนักได้ดี

ไม้กอล์ฟมักจะมีหนึ่งในสองรูปทรงของหัว

ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงตะลุมพุกหรือรูปทรงใบมีด รูปร่างที่คุณตัดสินใจซื้อนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลโดยขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นกอล์ฟของคุณ นักกอล์ฟมือใหม่ ระดับกลาง และมือโปรใช้ทั้งสองแบบ ดังนั้นจึงไม่มีรูปทรงหัวที่ “ดีที่สุด” ให้เลือก มันขึ้นอยู่

ไม้กอล์ฟ
ไม้กอล์ฟมือสอง

กับคุณ พิจารณาราคา บางคนคิดว่ายิ่งไม้กอล์ฟแพงยิ่งดี แต่นั่นไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น แม้ว่าไม้กอล์ฟราคาถูกจริงๆ อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดของคุณ แต่การซื้อรุ่นที่แพงที่สุดในร้านกอล์ฟก็ไม่ใช่คำตอบเช่นกัน

ไม่ได้หมายความว่าคุณจะรู้สึกดีหรือปรับปรุงเกมของคุณ  ดังนั้นควรพิจารณาราคา แต่ให้มากกว่าแค่ราคาด้วย ดูประเภทของพัตเตอร์ ไม้กอล์ฟมาในหนึ่งในสามประเภทพื้นฐาน แบบธรรมดา แบบยาว และแบบพุง โดยทั่วไปแล้ว ขอแนะนำว่าผู้เริ่มต้นใช้ไม้กอล์ฟแบบธรรมดา อย่างไรก็ตาม ไม้กอล์ฟยาวและพุงพุงมักเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนที่มีปัญหาหลังหรือมีปัญหาเกี่ยวกับข้อมือ ดังนั้นลองใช้พวกเขาทั้งหมด